วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รวบสาวใหญ่บังคับเด็กพม่าเร่ขายดอกไม้ตามผับดัง

                                         ตำรวจ ปคม.จับกุมนางมะโซ หรือมิสซู มูหะหมัด อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาบังคับเด็กเร่ขายดอกไม้ตามสถานบันเทิง


ตำรวจ ปคม.รวบสาวใหญ่บังคับเด็กพม่าเร่ขายดอกไม้ตามสถานบันเทิง หากขายไม่ได้จะทุบตี และให้อดอาหาร อ้างเด็กส่วนใหญ่เป็นญาติกัน ให้ค่าจ้างวันละ 20-30 บาท พร้อมส่งเงินให้ผู้ปกครองเด็กเดือนละ 2,000 บาท ปฏิเสธไม่ได้กักขังทำร้าย ขณะที่ ผบก.ปคม.เชื่อทำเป็นขบวนการ โดยเช่าเด็กทั้งพม่าและไทยมาจากนายหน้าอีกต่อหนึ่ง เร่งสืบขยายผลจับกุมต่อไป 
       

                                         นางมะโซ หรือมิสซู มูหะหมัด ปฏิเสธไม่เคยทำร้ายเด็ก

       วันนี้ (23 เม.ย.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม. แถลงการจับกุม นางมะโซ หรือมิสซู มูหะหมัด อายุ 47 ปี พร้อมของกลางดอกกุหลาบ 10 ดอก โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยพัฒนาการ 20 แยก10 แขวงสวนหลวง เขตคลองตัน กทม.
       

                                          นางมะโซ หรือมิสซู มูหะหมัด อ้างเด็กที่พามาขายดอกไม้ ส่วนใหญ่เป็นญาติกัน

       พล.ต.ต.ชวลิตกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิศุภนิมิตประเทศไทยและมูลนิธิกระจกเงา ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ปี สัญชาติพม่า ให้ประสานติดตามตัว ด.ช.เอ หลังถูกนางมะโซ ผู้ต้องหานำตัวไปบังคับใช้แรงงานขายดอกไม้ในเวลากลางคืนตามสถานบันเทิงย่าน พัฒนาการ เพชรบุรี ลาดพร้าว และสุขุมวิท โดยหากค่ำคืนใดขายไม่หมดจะถูกทุบตี และให้อดกินข้าว จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.1 สืบทราบว่า ด.ช.เอถูกนำตัวไปกักขังอยู่ที่บ้านเช่าดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม อย่างไรก็ตาม จากแนวทางสืบสวนเชื่อว่าทำเป็นขบวนการ ซึ่งจะเช่าเด็กทั้งพม่าและไทยมาจากนายหน้าอีกต่อหนึ่ง โดยจะเร่งสืบสวนขยายผลจับกุมต่อไป
       จากการสอบสวนนางมะโซให้การรับสารภาพว่า ส่วนใหญ่เด็กที่มาขายดอกไม้จะเป็นญาติกัน ซึ่งมีเด็กในบ้าน 4-5 คน ขายดอกไม้ทำรายได้วันละ 300-500 บาท โดยแบ่งเงินให้เด็กวันละ 20-30 บาท และส่งเงินให้พ่อแม่เด็กอีกเดือนละ 2,000 บาท แต่ยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายเด็ก
       

                                          เจ้าหน้าที่ควบคุมนางมะโซ หรือมิสซู มูหะหมัด ไปดำเนินคดี 
      

 ทั้งนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์มิชอบจากการใช้แรงงานเด็ก พรากผู้เยาว์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีต่อไป...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 23 เมษายน 2555 12:20 น.


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น