วันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555

จับยกแก๊งนางงามค้ากามโฮจิมินห์ ดารานักร้องสังกัดเพียบ

หวอถิหมีซวน (Võ Thị Mỹ Xuân) ธิดาแม่น้ำโขงปี 2552 เป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงพอตัว เธอรวยอยู่เงียบๆ ซื้อทั้งมอเตอร์ไซค์ทั้งรถยนต์ มีทั้งบ้านเดี่ยวทั้งคอนโด สะพายกระเป๋าหลุยส์วีตองใบละ 4,000 ดอลลาร์ สื่อออนไลน์ภาษาเวียดนามกล่าวว่า ในหมู่แวดวงเพื่อนฝูงล้วนทราบกันดีวันหนึ่งจะต้องลงเอยแบบนี้ แต่การจับกุมนางงาม-นางแบบสาวหลายคนในนครโฮจิมินห์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นับเป็นข่าวสะเทือนวงการบันเทิงของประเทศอีกครั้งหนึ่ง. -- ภาพ: เหงื่อยเดือติน (Người Đưa Tin).

ASTVผู้จัดการออนไลน์ - ตำรวจนครโฮจิมินห์ได้จับกุมอดีตนางงามเทพีธิดาแม่น้ำโขงปี 2552 และตั้งข้อกล่าวหา สมรู้ร่วมคิดกับพวกจัดการให้มีการค้าประเวณี และจัดหาหญิงเพื่อค้าประเวณี โดยมีเครือข่ายใหญ่โตให้บริการ “เพื่อนเที่ยว” ที่มีอดีตนางงาม นางแบบ นักแสดง และนักศึกษาในสังกัดหลายสิบคน 
       
       การจับกุมนางแบบสาวกับผู้สมคบคิดอีก 2 คน นับเป็นการกวาดล้างโสเภณีชั้นสูงระดับสูงสุด เท่าที่เคยมีบันทึกการจับกุมในนครใหญ่ทางภาคใต้ของประเทศ และยังมีขึ้นเพียงข้ามสัปดาห์หลังจากดารานักแสดง-นางแบบสาวที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ถูกจับในข้อเดียวกันในกรุงฮานอย
       
       ห่าถิห่มง์ (Hà Thị Hồng) รับสารภาพว่า เธอกับพวกเรียกค่าบริการจากแขกรายละ 1,500 ดอลลาร์ต่อครั้ง แต่อดีตนางงามที่ถูกจับในนครโฮจิมินห์สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ค่าตัวสูงกว่านั้น
       
       หวอถิหมีซวน (Võ Thị Mỹ Xuân) วัย 27 ปี อดีตนางงามจากที่ราบปากแม่น้ำโขง ซึ่งปัจจุบัน เป็นนางแบบที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมมากที่สุดคนหนึ่งในโฮจิมินห์ ถูกจับกุมในวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพียง 1 วัน หลังจากตำรวจหน่วยปราบปรามอาชญากรรมเข้าตรวจค้นโรงแรมหลังหนึ่งในเขตอำเภอที่ 1 อันเป็นย่านศูนย์กลางธุรกิจ และการเงินของนครโฮจิมินห์ และบุกเข้าจับกุมชายหญิง 4 คู่แบบคาหนังคาเขา ขณะประกอบกามกิจในห้องพัก
       
       ในนั้น ยังรวมทั้งเลถิเอี๋ยนซวี (Lê Thị Yến Duy) อดีตนางงามระดับรองหลายเวที กับนางแบบระดับ “5 ดาว” อีกหนึ่งคนด้วย ซึ่งทำให้วงการบันเทิงของประเทศพากันช็อกอีกครั้ง สื่อออนไลน์ภาษาเวียดนามกล่าว
       
       จากการสอบสวนเบื้องต้นได้พบว่า ลูกค้าจ่ายค้าบริการให้หญิงสาวรายละ 2,000-2,500 ดอลลาร์ ทั้งหมดเป็นนางแบบ นักร้อง และดารานักแสดง หนังสือพิมพ์ออนไลน์เดิ๊ตเหวียด (Báo Đất Việt) ภาษาเวียดนามกล่าว
       
       การสอบปากคำหญิงสาวที่ถูกจับ ได้นำไปสู่การจับกุมผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ อีก 2 คนในวันถัดมา คือ น.ส.เจิ่นกวางมาย (Trần Quang Mai) อายุ 40 ปี พนักงานประจำร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในเขต อ.เตินบี่ง (Tân Bình) ประจำร้าน กับนายเหวียนหือว์ดัต (Nguyễn Hữu Đạt) พนักงานขับรถวัย 43 ปี ซึ่งเป็นชาวโฮจิมินห์เช่นกัน
จนถึงวันจันทร์ 4 มิ.ย.นี้ หรือหลังจากถูกจับเพียงข้ามวัน ข่าวคราวเกี่ยวกับหวอถิหมีซวน (Võ Thị Mỹ Xuân) ธิดาแม่น้ำโขงปี 2552 กระฉ่อนไปทั่วโลก เธอเป็นนางแบบที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง ใช้ชื่อของเธอค้นหาด้วยกูเกิ้ลในวันนี้ก็จะได้คำตอบออกมาหลายล้านคำตอบ การจับกุมเธอกับอดีตเทพีอีกคนหนึ่ง นางแบบอีกคนหนึ่งกับนักศึกษาอีกคนในนครโฮจิมินห์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการ. -- ภาพ: VietnamExpress.


เทพีธิดาแม่น้ำโขงปี 2552 หวอถิหมีซวน (Võ Thị Mỹ Xuân) ยังใสปิ๊ง เธอยึดอาชีพนางแบบตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งเรียนสำเร็จปริญญาตรีวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยว เป็นคัฟเวอร์เกิร์ลให้นิตยสารหลายฉบับ เคยร่วมงานแสดงแฟชั่นโชว์ระดับชาติและออกเดินแบบในต่างประเทศ ก่อนจะตกเป็นข้าวใหญ่ในสัปดาห์นี้. -- ภาพ: เหงื่อยเดือติน (Người Đưa Tin).
เลถิเอี๋ยนซวี (Lê Thị Yến Duy) นางงามระดับรองหลายเวที ถูกจับกุม "คาหนังคาเขา" คาโรงแรมใหญ่ในนครโฮจิมินห์ พร้อมคนอื่นๆ อีก 3 คน ทั้งหมดเป็นนางแบบและนักศึกษา เอี๋ยนซวีรับสารภาพว่าได้รับเงินค่าบริการจากแขกครั้งละ 2,000 ดอลลาร์ การจับกุมอดีตนางงาม นางแบบ และนักศึกษาสุดสัปดาห์นี้นับเป็นการทลายแก๊งโสเภณีชั้นสูงครั้งสำคัญ เป็นข่าวสะเทือนวงการบันเทิงและการศึกษาของประเทศ. -- ภาพ: บ๋าวเดิ๊ตเหวียด (Báo Đất Việt).
ห่าถิห่มง์ (Hà Thị Hồng) หรือ ห่มง์ห่า นางแบบและนักแสดงที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง พร้อมนักศึกษาอีก 2 คน ถูกจับได้แบบคาหนังคาเขาเช่นกัน ในสัปดาห์ปลายเดือน พ.ค.ในโรงแรมแห่งหนึ่งของกรุงฮานอย เดินแบบแฟชั่นมาทั้งในและต่างประเทศ แสดงภาพยนตร์ก็หลายเรื่อง ละครทีวีก็หลายชุด การจับกุมเธอเป็นข่าวสะเทือนวงการ.-- ภาพ: ฝุหนือออนไลน์ (Phụ Nữ Online).

หมีซวนเป็นชาว จ.เหิ่วซยาง (Hậu Giang) ชนะการประกวดธิดาแม่น้ำโขงปี 2552 เคยเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ระดับประเทศมาหลายครั้ง เป็นคัฟเวอร์เกิร์ลของแมกกาซีนหลายฉบับ ปัจจุบัน เป็นผู้ช่วยผู้จัดการของบริษัทการตลาดแห่งหนึ่ง และยังเป็นนางแบบที่ได้รับความนิยมสูง
       
       ตำรวจตั้งข้อกล่าวบุคคลทั้งสามฐานสมคบกับจัดให้มีการค้าประเวณี และจัดหาหญิงเพื่อการค้าประเวณี กลุ่มนี้ยังจัดให้บริการที่เรียกว่า “เซ็กซ์ทัวร์” คิดค่าบริการคราวละ 20,000-25,000 ดอลลาร์ต่อ 3 วัน สำนักข่าวซเวินจี๊ภาษาเวียดนามรายงาน
       
       สำหรับหมีซวน ไม่เพียงแต่เธอจะ “ขายบริการ” ด้วยตัวเองเท่านั้น หากยังชักชวนเพื่อนางแบบ และนักศึกษาอีกจำนวนหนึ่งเข้าในเครือข่ายอีกด้วย ซเวินจี๊อ้างผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
       
       ก่อนหน้านั้น ในปลายเดือน พ.ค. ตำรวจกรุงฮานอยได้บุกเข้าตรวจค้นโรงแรมเอ็ม แอนด์ เอ็ม (M&M) ในท้องที่ อ.บาดี่ง (Ba Đình) และจับกุมห่าถิห่มง์ หรือ “ห่มง์ห่า” นางแบบ และนักแสดงที่มีชื่อเสียง พร้อมนักศึกษาอีก 2 คน ได้แบบคาหนังคาเขาเช่นกัน
       
       ห่มง์ห่าเคยเดินแบบในงานแฟชั่นโชว์ทั้งในและต่างประเทศ แสดงภาพยนตร์ กับละครโทรทัศน์มาหลายเรื่อง การจับกุมดาราสาวนับเป็นการกวาดล้างโสเภณีชั้นสูงที่สะเทือนวงการบันเทิงของประเทศมากที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ไม่ต่างกับการจับกุมนางแบบรายล่าสุดในโฮจิมินห์
       
       หนังสือพิมพ์ออนไลน์ฉบับนี้ได้รายงานอ้างคำสัมภาษณ์ของคณะกรรมการจัดประกวดธิดาแม่น้ำโขง ที่ระบุว่า หากเรื่องราวทั้งหมดเป็นความจริง ก็พร้อมที่จะถอดหมีซวนออกจากทำเนียบนางงามของเวทีนี้
       
       การจับกุมหมีซวนกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในประชาคมออนไลน์ ไม่เพียงแต่ในเวียดนามเท่านั้น จนถึงวันจันทร์นี้ ข่าวคราวเกี่ยวกับเธอสะพัดผ่านอินเทอร์เน็ตไปทั่วโลก หากเสิร์ชชื่อของเธอด้วยกูเกิลขณะนี้ จะได้คำตอบออกมาถึง 6 ล้านคำตอบภายในเวลาเพียง 3 วินาที...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ...
www.manager.co.th : 5 มิถุนายน 2555 00:19 น.

1 ความคิดเห็น: