วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

นักท่องเที่ยวผวา พบจระเข้น้ำเค็มผอมโซ 2 ตัวว่ายล่าเหยื่อที่เกาะจวง

นักท่องเที่ยวผวา พบจระเข้น้ำเค็มผอมโซ 2 ตัวว่ายล่าเหยื่อที่เกาะจวง แสมสาร อ่าวสัตหีบ



ศูนย์ข่าวศรีราชา - นักท่องเที่ยว นักดำน้ำ ทหารบก ทหารเรือ ผวา! พบจระเข้น้ำเค็มยาว 3 เมตร 2 ตัว ปรากฏตัวในทะเลใกล้แหล่งดำน้ำเฮี้ยนชื่อดัง “เรือจุฑาทิพย์” เกาะจวง ทหารเรือส่งไกรทองมนุษย์กบ ทีมล่าชาละวันน้ำเค็ม พิชิตได้เพียง 1 เหลืออีก 1 ยังล่าไม่หยุด ตั้งชุดเฉพาะกิจเฝ้าระวัง หวั่นนักท่องเที่ยวหายไม่มาดำน้ำในอ่าวสัตหีบ
       
       วันนี้ (3 มิ.ย.) พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้รับรายงานจากน.อ.อาภากร อยู่คงแก้ว บังคับการกรมรบพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ (ผบ.กรม รพศ.นสร.กร.ทร.) ว่า ได้รับแจ้งจากข้าราชการของกองทัพบก ที่นำหน่วยบรรเทาสาธารณภัยมาทำการฝึกซ้อม และทบทวนการดำน้ำที่จุดดำน้ำ เรือจุฑาทิพย์ ด้านทิศเหนือของ เกาะจวง ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีว่า ได้พบจระเข้ขนาดใหญ่ว่ายอยู่ชายเกาะ ใกล้กับบริเวณที่ดำน้ำเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เกรงจะเกิดอันตรายต่อนักท่องเที่ยว และผู้ที่มาใช้สถานที่นี้ดำน้ำในหลักสูตรต่างๆ ของทางราชการ และโรงเรียนสอนดำน้ำทั่วประเทศ ทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ และสามารถบันทึกภาพจระเข้จำนวน 2 ตัวไว้ได้ มีตัวใหญ่ 1 ตัว และขนาดเล็กกว่าอีก 1 ตัว
       
       ต่อมา พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.นสร.กร.ได้สั่งการให้ น.อ.อาภากร อยู่คงแก้ว จัดชุดไล่ล่าเป็นไกรทองล่าชาละวัน เพื่อนำเรือยาง พร้อมอาวุธ อุปกรณ์ดำน้ำ และจับจระเข้ ออกตรวจสอบบริเวณรอบเกาะจวง เกาะแสมสาร เกาะจาน และบริเวณรอบๆ หมู่เกาะ ตลอดจนจัดชุดเฝ้าระวังติดตามจับจระเข้ 2 ตัวให้ได้โดยเร็ว เพราะขณะนี้ กระแสข่าวเรื่องพบจระเข้ได้ขยายไปในวงกว้างในกลุ่มนักดำน้ำชาวไทย และชาวต่างประเทศ และเกรงว่าถ้าจระเข้ 2 ตัวหิว หรืออดอาหารอาจจะทำให้ทำร้ายนักดำน้ำ และกินคนได้
       
       ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายต่อแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่สัตหีบ เพราะพื้นที่ช่องแสมสารมีนักดำน้ำจำนวนมากนิยมมาดำน้ำกัน เนื่องจากมีทัศนียภาพใต้น้ำ ปะการัง เรือจมที่สวยงาม รายได้ที่ได้มาจากการท่องเที่ยวทางทะเลและหมู่เกาะในแต่ละปีจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้ น.อ.อาภากร พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษไล่ล่าจระเข้ สามารถจับได้จำนวน 1 ตัว ความยาวประมาณ 3 เมตร จึงได้นำไปขังไว้ที่บ่ออนุบาลเต่า เกาะแสมสาร
       
       พร้อมทั้งได้ประสาน และขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ร.ท.ชุมพล วงศ์เวคิน ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบชายฝั่งทะเล และหมู่เกาะแก่งต่างๆ ตั้งแต่จังหวัดชุมพร ถึงจังหวัดตราด เพื่อแจ้งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษ เจ้าหน้าที่ซึ่งดูแลเกาะและประภาคาร เกาะจวง ตลอดจนเรือตรวจการณ์ชายฝั่ง ช่วยกันตรวจสอบเฝ้าระวังจระเข้ 2 ตัวนี้ร่วมกัน และทราบว่า ได้มีพลทหารที่เฝ้าเกาะพบจระเข้ขึ้นมานอนอยู่ที่ชายหาดด้วย
       
       “อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะจับได้แล้ว 1 ตัว แต่ตามที่ได้รับทราบจากผู้พบเห็นว่ามี 2 ตัว จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษไล่ล่า ดำเนินการติดตามอย่างต่อเนื่อง ทั้งในทะเลริมเกาะ และชายหาดต่างๆ เพราะอาจขึ้นไปซุกนอนพักผ่อนอยู่ตามร่มไม้ก็ได้ ถ้ามีอีก 1 ตัวจริง อีกไม่นานก็คงจับได้ ขอให้นักท่องเที่ยว และนักดำน้ำวางใจได้ว่า ทหารเรือจะดูแลท่านให้ปลอดภัย และไล่ล่าให้ได้มาโดยเร็ววันอย่างแน่นอน” ...


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 3 มิถุนายน 2555 15:29 น.


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น