วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รวบยกแก๊งใช้มีดปล้นมือถือแบล็กเบอร์รี-ทำร้ายเหยื่อ...

                                         ผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัว แก๊งคนร้ายใช้อาวุธมีดปล้นโทรศัพท์มือถือ-เงินสด

ตำรวจชนะสงคราม จับแก๊งแสบใช้อาวุธมีดปล้นมือถือแบล็กเบอร์รี-เงินสด นักศึกษารามฯ บนสะพานพระปิ่นเกล้า และตระเวนปล้นทรัพย์เหยื่อย่านสามเสน สารภาพเคยก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง หากรายใดขัดขืนจะใช้มีดฟัน-แทงได้รับบาดเจ็บ 
       
       วานนี้ (4 พ.ค.) ที่ สน.ชนะสงคราม เมื่อเวลา 23.00 น. พ.ต.อ.ไกรเลิศ บัวแก้ว รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ชนะสงคราม พ.ต.ท.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง
       ผกก.ปป.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธมีด 4 ราย ประกอบด้วย 

1. นายแสงเดือน หรือเล็ก เทพบุตร อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/2 ม.3 ต.ราษฎร์พัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง 
2. นายทรงศักดิ์ หรืออ๋อง สิงห์พินิต อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 669 ต.พิพิธ อ.เมือง จ.ชลบุรี 
3. นายสมยศ หรือป้อม บัวลอย อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ม.6 ต.ไม้ตรา อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และ 
4. น.ส.น้ำฝน หรือปลา จวนขาว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/3 ม.12 ต.โนนหอม อ.เมือง
       จ.ปราจีนบุรี พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกีย รุ่น C7-01 จำนวน 1 เครื่อง มีดพับยาวประมาณ 20 ซม. และมีดดาบยาวประมาณ 1 ฟุต อย่างละ 1 เล่ม เงินสด 60 บาท โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ที่บริเวณหน้า ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ
       พ.ต.อ.ไกรเลิศกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 พ.ค. เวลาประมาณ 05.30 น. ขณะที่นายปรีชา รัดหนองขี
       ผู้เสียหายกำลังนั่งคุยโทรศัพท์เล่นอยู่บริเวณท่าเรือพระอาทิตย์ นายแสงเดือนกับพวกได้เข้ามาล้อมผู้เสียหายไว้ โดยนายแสงเดือนใช้อาวุธมีดพับมาจี้ที่คอผู้เสียหายและบอกให้ส่งมอบทรัพย์สินให้ โดยนายทรงศักดิ์
       ถืออาวุธมีดยาวยืนคุมเชิง จากนั้นนายสมยศได้ใช้มือล้วงเอาเงินจำนวน 60 บาท และโทรศัพท์มือถือผู้เสียหายไป ซึ่ง น.ส.น้ำฝน คอยดูต้นทาง ภายหลังได้ทรัพย์สินแล้ว ผู้ต้องหาต่างวิ่งหลบหนีไป ต่อมาผู้เสียหายได้ไปขอความช่วยเหลือกับตำรวจ สน.ชนะสงคราม และกระจายกำลังกันปิดล้อมพร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด พร้อมของกลางดังกล่าว
       

                                         ตำรวจนำผู้ต้องหาตระเวนปล้นทรัพย์ ทำร้ายเหยื่อมาแถลงข่าว

       จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยร่วมกันก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.40 น. ที่บริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าฯ พวกตนทั้งหมดพร้อมด้วย นายสมคิด หรือม่วง ดีศรี และนายเอ็กซ์ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ร่วมปล้นทรัพย์นายระวีวัฒน์ ขุนทอง ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 20,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และวันที่ 3 พ.ค. 2555 ช่วงเวลา 03.00 น. ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ นายธนากร แย้มงามเหลือ และนายรังสรรค์ พุ่มพฤกษ์ แต่ผู้เสียหายขัดขืนจึงถูกอาวุธมีดแทงจนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ส่วนนายรังสรรค์นั้น ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.วชิรพยาบาล
       
       ทั้งนี้ ตำรวจได้เชิญนายธนากร แย้มงามเหลือ และนายระวีวัฒน์ ขุนทอง ผู้เสียหายมาชี้ตัวผู้ต้องหาทั้งหมด โดยนายระวีวัฒน์กล่าวว่า ตนเป็นนักศึกษา ม.รามคำแหง ปี 3 ขณะเกิดเหตุกำลังเดินข้ามสะพานปิ่นเกล้าเพื่อจะกลับบ้าน ระหว่างนั้นกลุ่มผู้ต้องหาได้เข้ามารีดไถเงินและใช้อาวุธมีดข่มขู่ และมีหนึ่งในคนร้ายได้เข้ามาชกตนจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาก็เข้ามาหยิบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อแบล็กเบอร์รี่ และเงินสดจำนวน 20,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป
       
       เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัว และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...






ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th:5 พฤษภาคม 2555 03:40 น.


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น