วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จับสองผัวเมียตุ๋นเหยื่อไปทำงานเมืองนอก สูญกว่า 4 ล้าน

                                           ตำรวจ ปคม. แถลงจับกุมนายวิฑูรย์ สงวนธรรม และน.ส.วิมล จุลรัตน์พันธ์ สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาหลอกลวงแรงงานไปนอก

รวบสองสามีภรรยา หลอกลวงคนงานไปสร้างสนามบินโอมาน เหยื่อหลงเชื่อเกือบร้อยคน สูญเงินกว่า 4 ล้าน ขณะที่ผู้ต้องหาปฏิเสธ อ้างถูกแอบอ้างชื่อไปต้มตุ๋นชาวบ้าน 
       
       วันนี้ (25 เม.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น.ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.เชิด ชูเวท รองผบช.ก.ร่วมกับพล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า รองผบก.ปคม.และ พ.ต.อ.ยุทธภูมิ ปั้นลายนาค ผกก.2 บก.ปคม.แถลงการจับกุม นายวิฑูรย์ สงวนธรรม อายุ 45 ปี และ น.ส.วิมล จุลรัตน์พันธ์ อายุ 35 ปี สองสามีภรรยา ในข้อหาร่วมกันจัดหางาน เพื่อไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลอกลวงได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สิน โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ลานอเนกประสงค์ อ.เมือง จ.นนทบุรี
       

       พล.ต.ต.เชิดกล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อปลายปี 2551 ผู้ต้องหาเปิดบริษัท บีอาร์ ไทย-ทีม จำกัด รับสมัครคนงานที่ จ.หนองคาย และ จ.เชียงราย ให้ไปทำงานก่อสร้างสนามบินที่ประเทศโอมาน จนทำให้มีคนงานหลงเชื่อเป็นจำนวน 84 ราย โดยแต่ละรายเสียค่าใช้จ่ายให้กับผู้ต้องหาคนละ 5-6 หมื่นบาท รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ซึ่งเมื่อถึงเวลานัดแรงงานก็ไม่ได้ไป ซึ่งทำให้กลุ่มผู้เสียหายเดินทางไปร้องทุกข์ต่อกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ต้องหาทั้ง 2 มีหมายจับศาลอาญา จ.เชียงราย และ จ.ขอนแก่น ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งคาดว่า จะมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาแจ้งความดำเนินคดี



                                         นายวิฑูรย์ สงวนธรรม ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงแรงงาน แต่ถูกลูกน้องแอบอ้างชื่อแล้วโยนความผิดให้ตนเอง

       จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การปฏิเสธ โดย นายวิฑูรย์ อ้างว่า ทำงานอยู่ที่บริษัท บีอาร์ ไทย-ทีม จำกัด ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ เป็นผู้จัดการ ซึ่งบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งคาดว่า ลูกน้องที่อยู่บริษัทเดียวกัน ได้นำชื่อไปแอบอ้างหลอกลวงชาวบ้าน แล้วโยนความผิดให้กับตัวเองและภรรยา จากนั้นตำรวจนำผู้ต้องหาทั้งสองคนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป...




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 25 เมษายน 2555 14:44 น.


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น