วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

โมเดิร์นเรด อ้าแขนรับรายการล้มเจ้าของ ปลื้ม ณ วอยซ์ทีวี

เรียก “ปลื้ม – ล้มเจ้า” เสียบแทนรายการ “เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า” 
กลิ่นไม่ดีมาตั้งแต่ตอนที่ทีมผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์เชิญตัว “กนก รัตน์วงศ์สกุล” พิธีกรรายการเช้าข่าวข้นและรายการข่าวข้นคนข่าวไปพูดคุยแกมตักเตือนเกี่ยวกับการทำงาน เนื่องจากที่ผ่านมาเรียกได้ว่า”กนก”เป็นหนึ่งในนักข่าวเพียงไม่กี่คนที่กล้าวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลชุดนี้อย่างตรงไปตรงมาที่สุด
      และนั่นก็ทำให้เกิดกรณีเรียกตัวกนกไปตักเตือนจนลามมาสู่การ “ถอด” รายการทั้งสองในเครือเนชั่นออกจากผังของช่องในเวลาต่อมา วันนี้แน่ชัดว่า “จอม เพชรประดับ” จะมาทำรายการ “คลุกวงข่าว” และเตรียมดัน “ปลื้ม” หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล” !! เข้ามาอีกคน...
 “คำ ผกา”
           การที่ทีมผู้บริหารโมเดิร์นไนน์มีส่วนรู้เห็นในการเปิดทางให้คนเสื้อแดงบุกเข้ามาข่มขู่กนกถึงสถานี เพียงเท่านี้ก็พอจะพิสูจน์ได้กลายๆ แล้วว่าช่อง 9 หรือที่พวกเขาเรียกตัวเองว่าโมเดิร์นไนน์ในปัจจุบันมีวิสัยทัศน์อย่างไร?
       แต่เรื่องที่น่าสะพรึงกลัวยังไม่ยุติแค่นั้น เพราะในขณะที่ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์เพิ่งแถลงข่าวว่าจะทำรายการคลุกวงข่าวซึ่งมี “จอม เพชรประดับ” นักข่าวเสื้อแดงแปร๊ดมานั่งแท่นเป็นพิธีกรหลักนั้น แหล่งข่าววงในก็ปูดข่าวมาว่ากำลังจะเกิดมหกรรมการสอดแทรกรายการชาวเสื้อแดงเข้าไปอีกจนอาจจะเรียกได้ว่าโมเดิร์นไนน์กำลังจะกลายเป็นโมเดิร์นเรด!!
      เรื่องนี้เริ่มที่รายการจับเงินชนทองซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงศุกร์เวลา 9.30 -10.00 น. กำลังจะถูกยุบเนื่องจากทำเรตติ้งได้ไม่สู้จะดีนัก ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์จึงเจรจากับผู้บริหารของรายการการเงินธนาคารหรือ Money Daily ว่าจะมอบช่วงเวลาครึ่งชั่วโมงของรายการจับเงินชนทองให้แก่รายการ Money Daily เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาไพรม์ไทม์สำหรับแวดวงธุรกิจเนื่องจากตลาดหุ้นเปิดทำการพอดี ในขณะที่ทีมงานรายการ Money Daily กำลังเตรียมจะทำรายการเกมโชว์เกี่ยวกับธุรกิจอยู่นั้นเอง จู่ๆ ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์ก็เดินเข้ามาบอกว่าจะไม่ให้เวลาครึ่งชั่วโมงนั้นแล้วเพราะเขาเห็นว่าตอนนี้มีรายการอยู่รายการหนึ่งที่มีเรตติ้งดีมากและกำลังเจรจาให้มาแพร่ภาพอยู่กับโมเดิร์นไนน์


       รายการนั้นชื่อ The Daily Dose ที่ออกอากาศทาง Voice TV. และดำเนินรายการโดย “ปลื้ม หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล” !!
       
       The Daily Dose เป็นรายการที่ปลื้มใช้เป็นพื้นที่ในการพูดถึงเรื่องการเมืองและสังคมผ่านความคิดเห็นของตัวเองแบบสุดโต่ง ในฐานะที่เขาเป็นผู้ซึ่งวิพากษ์วิจารณ์ต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยอย่างรุนแรงตั้งแต่สมัยที่เขาทำงานด้านสื่อมวลชนในระยะแรก มาจนถึงการสนับสนุนการเคลื่อนไหวของมวลชนคนเสื้อแดงอย่างออกหน้าออกตาในยุคนี้ก็ทำให้ทุกถ้อยคำในรายการ The Daily Dose ของปลื้มสื่อออกมาอย่างชัดเจนว่าเขาอยู่ในกลุ่มที่ไม่เอาเจ้า
      ไม่ว่าจะเป็นเทปรายการที่ออกมาพูดถึงกรณีของอากงซึ่งพยายามแสดงเจตนาในการต่อว่าต่อขานตัวบทกฎหมายและผู้ที่คิดกฎหมายมาตรา 112 โดยย้ำตลอดรายการว่า “แค่ส่ง SMS ก็ติดคุกแล้ว” โดยไม่เคยพูดถึงเนื้อหาของ SMS นั้นแม้แต่คำเดียว ไปจนถึงกรณีการเปรียบเทียบการออกมาชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าเหมือนกับการที่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ของแอฟริกาตอนเหนือได้ออกมาเดินขบวนขับไล่ “มูอัมมาร์ กัดดาฟี่” ผู้นำจอมเผด็จการ ซึ่งปลื้มย้ำเสมอว่าคนเสื้อแดงคือพลังบริสุทธิ์ที่เสียสละมาร่วมชุมนุมเหมือนชาวอาหรับในแอฟริกาเหนือ ซึ่งเนื้อหาในรายการเรื่องนี้ก็ถูกรับลูกจากสำนักพิมพ์มติชนจนได้รับการตีพิมพ์เป็นพ็อกเกตบุ๊กชื่อ “The Daily Dose คิดเปลี่ยนโลก” ที่พิมพ์ออกมาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา
     รายการที่ปลื้มมานั่งพล่ามคนเดียวรายการนี้เองที่ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์บอกว่า “เรตติ้งดีมากจนต้องนำมาลงในช่วงเวลาดังกล่าว”
แถลงข่าวล่าสุดของอสมท.
       แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้บริหารโมเดิร์นไนน์ก็ประชุมเครียดกับเจ้าของรายการ Money Daily แล้วก็ได้ข้อสรุปว่าหากปล่อยพื้นที่เดิมของรายการจับเงินชนทองอาจจะไม่เหมาะกับความร้อนแรงของรายการนัก ว่าแล้วก็เจรจากับรายการ Money Daily จะได้รับเวลานั้นกลับไปบริหารเอง แต่แล้วเจ้าของรายการ Money Daily ก็ปล่อยพื้นที่ให้บริษัท GMM แกรมมี่เข้ามาเช่าทำรายการ โดยที่ถึงเวลานี้ยังไม่รู้แน่ชัดว่าแกรมมี่ที่(พยายาม)กอบโกยเงินจากกล่องจีเอ็มเอ็ม แซทในช่วงฟุตบอลยูโรจะเข้ามาทำอะไรที่โมเดิร์นไนน์แห่งนี้
      ส่วนตอนนี้ทีมผู้บริหารโมเดิร์นไนน์ก็กำลังเคลียร์พื้นที่ให้รายการ The Daily Dose ของปลื้มที่เตรียมขนบุคลากรทั้งหมดจาก Voice TV. มาออนแอร์กันที่โมเดิร์นไนน์ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ และนั่นจะทำให้เราได้เห็นนายปลื้มนั่งจ้อเชียร์รัฐบาล สนับสนุนคนเสื้อแดง และเดินหน้าล้มกฎหมายมาตรา 112 กันอย่างชัดเจนไม่มีเม้ม โดยทีมผู้บริหารเคาะออกมานาทีสุดท้ายแล้วว่าจะให้รายการทอล์คล้มเจ้าของปลื้มมาเสียบแทนรายการ “เช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า” นั่นเท่ากับว่ารายการนี้อาจได้เวลาช่วงไพรม์ไทม์ตอนเช้าถึงห้าวันเต็ม!!
3  พิธีกรสาวแห่งทีวีแดงล้มเจ้า
 3  พิธีกรสาวแห่งทีวีแดงล้มเจ้า
คนแรก “คำ ผกา”   ผมคงไม่ต้องแนะนำอะไร   เพราะด้วยบทบาทของเธอตลอดปี ๒๕๕๔   ผมอยากจะยกให้เธอเป็น “ผู้หญิงแห่งปี” ด้วยซ้ำไป

คนที่สอง “วันรัก สุวรรณวัฒนา”   ชื่อนี้หลายคนอาจจะยังไม่คุ้น   แต่บางคนอาจจะเคยเห็นเธอในรายการเวค อัพ ไทยแลนด์  บ้าง   จริงๆแล้ว  งานประจำของเธอ  เป็นอาจารย์สอนหนังสืออยู่ที่คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

คนสุดท้าย “มนทกานติ รังสิพราหมณกุล”   เธอเป็นบรรณาธิการบริหาร นิตยสาร “มาดาม ฟิกาโร”   คลุกคลีอยู่ในแวดวงสื่อสิ่งพิมพ์ด้านแฟชั่น/ความงาม/ศิลปะ 
       ส่วนช่วงค่ำก็เตรียมชมรายการ “ข่าวเสื้อแดง” ที่นำทีมโดยกระบอกเสียงเสื้อแดง “จอม เพชรประดับ” นักข่าวซึ่งเดินทางไปสัมภาษณ์ ทักษิณ ชินวัตร” ถึงฮ่องกง หลังจากที่ถูกยึดอำนาจใหม่ๆ สมัยที่นายจอมคนนี้ยังทำงานอยู่ ITV และนายจอมคนนี้นี่แหล่ะที่ก้าวขึ้นมาเป็นพิธีกรรายการถามจริง ตอบจริง ทางช่อง 11 ในสมัยที่จักรภพ เพ็ญแขมากุมอำนาจ ซึ่งจอมคนนี้นี่แหล่ะที่นั่งสัมภาษณ์ “ใจ อึ๊งภากรณ์” ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบัน “จอม” คนนี้นี่แหล่ะที่ทำสกู๊ปข่าว “ถ้อยคำสุดท้าย ของ “นวมทอง ไพรวัลย์”” ชายที่ชาวเสื้อแดงเรียก “วีรบุรุษ” เนื่องจากผูกคอตายประท้วง คมช.
จอม เพชรประดับ เปิดตัวก่อน
       เมื่อโมเดิร์นไนน์ให้พื้นที่คนอย่าง “จอม เพชรประดับ” และ “ปลื้ม” แบบนี้ อาจจะมีคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ปลื้มและไม่เห็นด้วย อาการเหลือบอย่างที่อสมท.ทำอยู่ในทุกวันนี้ขืนปล่อยไว้นานเห็นทีโลโก้โมเดิร์นไนน์อาจเปลี่ยนเป็นสีแดงไปอย่างเต็มตัวในเร็ววันนี้ก็ได้ ใครจะรู้?!!
        
       ............................................................
       
       ที่มา นิตยสาร ASTV สุดสัปดาห์ ฉบับที่ 141 วันที่ 16-22 มิถุนายน 2555





ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 16 มิถุนายน 2555 07:32 น.
ภาพจาก Internet





0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น