วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบยกกระบิ แก๊งปล้นทรัพย์บ้านนักธุรกิจสาว

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น.แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา

ตำรวจสืบสวนบช.น.ตามรวบแก๊งปล้นบ้านนักธุรกิจสาว ย่านลาดพร้าว กวาดทรัพย์สินไปร่วม 1 ล้าน เผยหัวโจกทีมปล้นเป็นหัวหน้าแก๊งท่าอิฐที่ยิงตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 53 แต่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา 
       
       วันนี้(13 มิ.ย.) เวลา 10.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฎฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. แถลงข่าวรวบแก๊งปล้นบ้านนักธุรกิจสาว ประกอบด้วยผู้ต้องหา 4 ราย ได้แก่ นายมงคล หรือปุ้ย บุญเต็ม อายุ 24 ปี ที่อยู่ 21/33 ซ.เคหะคลองเตย 3 แขวงและเขตคลองเตย กทม. ตามหมายจับศาลอาญาที่ 716/55 ลง 17 พ.ค.55 ข้อหาปล้นทรัพย์ นายดรัล หรือแม็ก แซ่ตั้ง อายุ 21 ปี ที่อยู่ 52 ม.1 ต.บ้านกุ่ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี หมายจับศาลอาญาที่ 718/55 ลง 17 พ.ค.55 ข้อหาปล้นทรัพย์ นายไนท์ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี หมายจับศาลเยาวชน และน.ส.ธนนันธ์ หรือจ๋า จิราภรณ์สิริกุล อายุ 26 ปี ที่อยู่ 146 ม.11 ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ตามหมายจับศาลอาญาที่ 893/55 ลง 12 มิ.ย.55 โดยจับกุมนายมงคลได้ที่แฟลต 20 การเคหะคลองเตย แขวงและเขตคลองเตย กทม. พร้อมของกลางพระเครื่อง 3 องค์ จับกุมนายดรัล ได้ที่หน้าหน้อง 95/229 ลุมพินีเพลสพระราม 9 ตึกเอ ชั้น 17 แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. และจับกุมนายไนท์ ได้ที่ริมทางเดินชุมชนล็อก 6 แขวงและเขตคลองเตย กทม.
       
       พล.ต.ต.คำรณวิทย์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 8 พ.ค.55 เวลา 7.25 น. ได้มีคนร้าย 4 คนบุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 312/30 หมู่บ้านเมอริท เพลส ซ.ลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ แขวงวังทองหลาง กทม. ของ น.ส.สาวิณี พิกุลหอม อายุ 27 ปี นักธุรกิจสาว โดยจับผู้เสียหายมัดมือมัดเท้าและใช้อาวุธปืนลูกโม่บังคับเอาทรัพย์สินไปมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เหตุเกิดท้องที่ สน.โชคชัย จากนั้นเจ้าหน้าสืบสวนติดตามจนทราบว่ากลุ่มคนร้าย คือ นายขวัญชัย หรือดำ จุ้ยมณี หัวหน้านักค้ายาเสพติดรายใหญ่แก๊งท่าอิฐ ซึ่งเคยก่อเหตุใช้อาวุธสงครามปืนอาก้ายิงถล่มตำรวจ บก.สส.บช.น. คือ ด.ต.อรุณ แดงสมุทร เสียชีวิต และ ส.ต.อ.นพดล เหมือนดี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.53 ขณะทำการล่อซื้อยาเสพติดกับแก๊งดังกล่าว
       
       ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนจนทราบอีกว่า มีผู้ร่วมขบวนการที่ก่อเหตุปล้นครั้งนี้จึงรวบพยานหลักฐานให้ทางพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด จากการตรวจสอบประวัตินายขวัญชัย หรือดำ พบว่ามีหมายจับอยู่หลายท้องที่ในปี พ.ศ.2553 และพบว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ค.55 นายขวัญชัย หัวหน้าแก๊งค้ายาท่าอิฐได้ถูกคนร้ายดักยิงเสียชิวิตที่หมู่บ้านวรางกูร คลอง 3 หมู่ 10 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมูลเหตุน่าจะมาจากการขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องยาเสพติดเนื่องจากนายขวัญชัย เป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ส่วนอีกสาเหตุอาจมาจากการแบ่งทรัพย์สินกันไม่ลงตัวจากการปล้นบ้านนักธุรกิจสาวครั้งนี้ เพราะผู้ที่ถูกจับกุมได้ส่วนแบ่งเพียงไม่กี่พันบาท ในส่วนที่เหลือนายขวัญชัยเป็นคนเอาไปหมด
       
       จากการสอบถาม น.ส.มณีวรรณ หรือจ๋า พิกุลหอม ผู้เสียหายให้การว่า ได้รู้จักกับน.ส.ธนนันธ์ มาประมาณ 2 ปีแล้ว เพราะทำงานที่เดียวกัน แต่ไม่ได้สนิทกันมากจึงไม่รู้นิสัยใจคอส่วนตัว เพียงแต่เคยบอกว่าทำงานเป็นแอร์โฮสเตสควบคู่ไปด้วย ปกติบ้านหลังนี้จะมีแต่ผู้หญิงอยู่และเดินทางไปมาระหว่างกรุงเทพฯ กับพัทยาเพราะพี่สาวมีธุรกิจที่นั่น ก่อนเกิดเหตุตอนเลิกงาน น.ส.ธนนันธ์เห็นว่าตนไม่ได้เอารถมาจึงอาสาขับรถไปส่งที่บ้านเมื่อกลางดึกของวันที่ 3 พ.ค.55 อาจจะตั้งใจไปดูลาดเลาไว้ก่อนด้วย เพราะปกติที่บ้านยังไม่เคยมีใครมา กระทั่งวันเกิดเหตุพี่สาวตนก็กลับมาจากพัทยา กลุ่มคนร้ายคงเห็นว่าถ้ากลับมาคงมีทรัพย์สินจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว
       
       สอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายขวัญชัย ลงมือก่อเหตุปล้นบ้านหลังดังกล่าวจริง โดยมี น.ส.ธนนันธ์ เป็นผู้วางแผนและในคืนก่อเหตุได้พากลุ่มผู้ต้องหาไปดูบ้านผู้เสียหายจึงทำการออกหมายจับน.ส.ธนนันธ์ ยังพบว่านายดรัลก็เป็นแฟนหนุ่มกับ น.ส.ธนนันธ์ โดยนายมงคล ทำหน้าที่ถือปืนดูต้นทางอยู่ข้างล่างภายในบ้าน นายดรัลและนายไนท์ทำหน้าที่จับผู้เสียหายมัด พร้อมรื้อค้นทรัพย์สิน ซึ่งทรัพย์สินที่ได้มาทั้งหมดจำนวน 1 ล้านบาทนั้น พวกตนได้ค่าส่วนแบ่งเพียงคนละไม่กี่พัน ที่เหลือนายขวัญชัยหัวหน้าแก๊งเอาไปเพียงคนเดียวและัเสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ ยังสารภาพอีกว่า ได้วางแผนที่จะลงมือปล้นบ้านของนายทหารนอกราชการ ในซอยลาซาล กทม. อีกด้วย โดยไปตระเวนดูบ้านเป้าหมายแล้ว แต่ยังไม่ทันลงมือเนื่องจากมาถูกจับกุมในคดีนี้เสียก่อน
       
       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ตามหมายจับของศาลฯ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 13 มิถุนายน 2555 15:28 น.




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น