วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปคม.บุกช่วยเด็กสาววัย 16 ถูกญาติลวงค้ากามซ่องโอเกะ

ตํารวจ บก.ปคม.แถลงข่าวจับกุม น.ส.ดวงพร สินทรัพย์ และ นางทองทิพย์ หินอุดม ผู้ต้องร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปค้าประเวณี ในร้านอาหาร ย่านพระประแดง จ.สมุทรปราการ

ตำรวจ ปคม.นำกำลังช่วยเหลือเด็กสาววัย16 ปีที่ถูกญาติลวงมาค้าประเวณีที่ร้านคาราโอเกะใน อ.พระประแดง ก่อนล่อซื้อบริการเด็กสาววัย 14 ปี พร้อมรวบแม่เล้า 2 ราย 
       
       วันนี้ (15 มิ.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)  เมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์ประกอบด้วย น.ส.ดวงพร สินทรัพย์ อายุ 26 ปี และ นางทองทิพย์ หินอุดม อายุ 57 ปี  ได้ที่ ร้านวิไล แจ่วฮ้อน ซึ่งเป็นร้านคาราโอเกะ ถ.สุขสวัสดิ์ ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
       
       พ.ต.อ.ประคัลภ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ปกครอง น.ส.เล็ก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี  เข้าขอความช่วยเหลือจากศูนย์ประชาบดีให้ช่วยตามหา ด.ญ.เล็ก ซึ่งหายตัวไปจากบ้านย่านบางพลัด ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงมีการประสานงานมายังตำรวจ บก.ปคม.ให้ช่วยสืบสวนติดตามกระทั่งพบว่ามาอยู่ที่ร้านดังกล่าวจึงวางแผนเข้าจับกุมโดยปลอมตัวเป็นลูกค้าเข้าไปใช้บริการ โดยสอบถามหา น.ส.เล็กแต่ น.ส.ดวงพรบอกว่าป่วยจึงแนะนำ ด.ญ.ใหญ่ (นามสมมติ) อายุ 14 ปีให้ เมื่อตกลงและจ่ายเงินกันแล้วจึงแสดงตัวจับกุม จากนั้นได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านพัก น.ส.ดวงพร ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันพบตัว ด.ญ.เล็ก จึงช่วยเหลือออกมา
       
       สอบสวน น.ส.ดวงพร ให้การว่า น.ส.เล็ก ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานเคยทำงานที่ร้านอาหารที่ จ.ภูเก็ตซึ่งเป็นร้านของญาติเหมือนกันแต่มักจะหนีขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากตนซึ่งที่ผ่านมาน.ส.เล็ก หนีออกมานับสิบครั้งแล้วทุกคนก็ให้การช่วยเหลือมาตลอด ส่วนกรณีเด็กหญิงอีกคนนั้นก็ยอมรับว่าเป็นคนติดต่อลูกค้าให้ได้ส่วนแบ่ง 100 บาท ส่วนนางทองทิพย์ได้ 200 บาท จึงข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดามารดา และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป...


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 15 มิถุนายน 2555 14:12 น.




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น