วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จับแก๊งเขมรตระเวนพาเด็กขอทาน


ตำรวจจับกุมชาวเขมร คุมเด็กกัมพูชาอีก 8 คน ตระเวนขอทานตามสถานที่ต่างๆ ทั้งพัทยาและ กทม. 
       
       วันนี้ (15 พ.ค.) เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทรวรลักษณ์ ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ พ.ต.อ.กัมปนาท โสภโณดร พ.ต.อ.วุฒิวงศ์ มงคลนาวิน พ.ต.อ.สุมิตร คุณานุคุณ พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และอาชญากรรมข้ามชาติ บก.สปพ. ร่วมแถลงการจับกุม นางนี อายุ 44 ปี นางดา อายุ 27 ปี นายเตี้ยอายุ 50 ปี ทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา พร้อมด้วยเด็กสัญชาติกัมพูชาจำนวน 8 คน สามารถจับกุมได้ทั้งหมดที่ หน้าบริษัท ทิพฟา ไอซีดี จำกัด ถ.ร่มเกล้า แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม.
       
       พ.ต.อ.สุมิตรกล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ บก.สปพ. สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายมีพฤติกรรมนำเด็กสัญชาติกัมพูชาไปตระเวนขอทานตามสถานที่ต่างๆ เช่น พัทยา ตลาดนัดต่างๆ ในเขตกรุงเทพฯ และสถานที่ที่มีการจัดงานรื่นเริงในเขตกรุงเทพฯ ก่อนที่จะมารับกลับในช่วงเย็น และนำเงินที่ได้จากการขอทานของเด็กมาใช้จ่ายกัน โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ร่วมกัน
       
       เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีและผลักดันออกนอกประเทศต่อไป...




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 
15 พฤษภาคม 2555 16:40 น.



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น