วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แค่ปมเลื่อนรถ จับลูกเจ้าของธุรกิจหมูยอยิง ส.ต.บาดเจ็บ

                                         ตร.คุมตัวนายธเชนทร์ หรือป๋อง ปวีณวิทยโรจน์ อายุ 25 ปี มาสอบปากคำและดำเนินคดี


ตร.บางซื่อตามรวบลูกชายเจ้าของธุรกิจขายส่งหมูยอในเมืองนนท์ ก่อเหตุยิงทหารสังกัดกองพลทหารปืนใหญ่บาดเจ็บ เจ้าตัวอ้างแค่ขอให้เลื่อนรถให้แต่คู่กรณีเมินเฉย แถมด่าทอด้วยคำหยาบ จึงเดินเข้าไปพูดคุยแต่เพื่อนทหารของคู่กรณีเดินเข้ามาเหมือนทำร้าย ก่อนชักปืนยิงใส่รถคู่กรณีกระสุนเข้าที่ท้องแล้ววิ่งหลบหนี ก่อนมาถูกตามจับตัวในที่สุด
         วันนี้ (14 พ.ค.) เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สน.บางซื่อ ร่วมแถลงการจับกุม นายธเชนทร์ หรือป๋อง ปวีณวิทยโรจน์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 781 ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางปืนยี่ห้อเอสเอส 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด โดยสามารถจับกุมได้ขณะกำลังหลบหนีที่สถานีขนส่งหมอชิต
       พ.ต.อ.สุนทรเปิดเผยว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณหน้าอาคารพัสดุหรือจุดรับส่งสินค้าภายในสถานีขนส่งหมอชิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ ส.ต.ยุทธโยธิน เครือวัลย์ อายุ 23 ปี ทหารสังกัดกองพลทหารปืนใหญ่ที่ 2 ต่อสู้อากาศยาน ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย จึงรีบนำตัวส่ง รพ.พระมงกุฎ ทั้งนี้ จากการสอบถามเพื่อนของทหารที่บาดเจ็บ ทราบว่าคนก่อเหตุ คือ นายธเชนทร์ ได้วิ่งหลบหนีไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืน
       จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ที่บ้านทำธุรกิจขายส่งหมูยอในจังหวัดนนทบุรี ชื่อ คุณต้อยหมูยอ โดยก่อนเกิดเหตุตนเดินทางมากับพี่สาวและน้องชาย เพื่อจะส่งหมูยอไปขายตามต่างจังหวัด และได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีดำ ทะเบียน ศ 333 ป้ายแดง กทม.มาจอดไว้หน้าจุดส่งพัสดุ ต่อมาได้มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ทะเบียน ก-0733 สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นของ ส.ต.ยุทธโยธินขับมาจอดกีดขวาง จึงทำให้พี่สาวเดินเข้าไปพูดคุยกับ ส.ต.ยุทธโยธินเพื่อขอให้เลื่อนรถ แต่ทาง ส.ต.ยุทธโยธินไม่ยินยอมพร้อมทั้งใช้ถ้อยคำหยาบคาย
       จากนั้นตนกำลังจะเดินเข้าไปเพื่อพูดคุยด้วย แต่เพื่อนของ ส.ต.ยุทธโยธินเดินเข้ามาเหมือนจะทำร้าย ตนจึงตัดสินใจเข้าไปหยิบปืนในรถออกมายิงใส่ ส.ต.ยุทธโยธิน 1 นัด กระสุนเข้าบริเวณท้องด้านซ้ายอาการสาหัส จากนั้นจึงวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ช่วยกันตามจับกุมไว้ได้ ส่วนปืนดังกล่าวตนพกติดตัวไว้เฉพาะตอนออกมาส่งหมูยอเท่านั้น และเป็นปืนไม่มีทะเบียนซึ่งได้มาจากรุ่นพี่คนหนึ่งที่รู้จัก
        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนในที่สาธารณโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป...




ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น