วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สาวออสซีถูกปล้นบ้านหลังโพสต์โชว์เงินก้อนโตลง เฟซบุ๊ก


บีบีซี - คนร้าย 2 รายรุดไปยังบ้านหลังหนึ่งทางใต้ของออสเตรเลีย ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากวัยรุ่นหญิงรายหนึ่งโพสต์รูปเงินสดจำนวนมากลงบนเฟซบุ๊กของตนเอง ขณะที่ตำรวจยกกรณีนี้เป็นอุทาหรณ์เตือนประชาชนระมัดระวังต่อการโพสต์ข้อมูลของตนเองบนโลกออนไลน์
       ตำรวจเปิดเผยว่า หัวขโมยสวมหน้ากาก 2 คนพร้อมอาวุธมีดและไม้ ดอดขึ้นบ้านของมารดาของหญิงสาววัย 17 ปีรายนี้ ที่เมืองบันดานูน ในรัฐนิวเซาท์เวลล์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (24)
      พวกตีนแมวใช้อาวุธจี้ถามแม่รายนี้ ซึ่งก็ได้รับคำตอบว่าลูกสาวของเธอไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่นั่น จากนั้นคนร้ายจึงค้นบ้านจนทั่ว แต่ได้ไปเพียงเงินสดจำนวนนิดหน่อยและข้าวของเล็กๆ น้อยๆ ก่อนหลบหนีไป
      ยังไม่ทราบแน่ชัดพวกโจรทราบได้ที่อยู่ครอบครัวนี้มาได้อย่างไร เนื่องจากภาพที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กนั้นก็เป็นรูปบ้านของคุณย่าของเธอในซิดนีย์ คนละหลังของบ้านที่ถูกปล้น แต่สันนิษฐานว่าคนร้ายคงคิดว่าลูกๆหลานๆในตระกูลนี้มีทรัพย์สินมากมายก่ายกองหรือไม่ก็ปล้นผิดบ้านจากความเข้าใจผิด
     รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้าเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมงเด็กหญิงคนดังกล่าวเพิ่งโพสต์รูปบนเฟซบุ๊ก เป็นภาพเงินสดจำนวนมากที่เธอกำลังช่วยนับอยู่ที่บ้านของคุณย่าวัย 72 ปี ในเมืองซีดนีย์ ห่างจากบันดานูน ราว 120 กิโลเมตร
    หลังจากตรวจสอบเหตุ ตำรวจได้ประกาศเตือนประชาชนถึงอันตรายของการโพสต์ข้อมูลที่อ่อนไหวลงบนโลกออนไลน์ ที่อาจนำภัยมาถึงตัวได้...


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น