วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

จับแก๊งสาวเวียด ล้วงกระเป๋าสาวกเลดี้ กาก้า

                                          ตำรวจนำตัวผู้ต้องหามาแถลงข่าว
ตำรวจตามจับกุมแก๊งสาวเวียดนาม หลังจากเดินทางเข้ามาเพื่อทำหน้าที่ล้วงกระเป๋าบรรดาผู้ชมคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า โดยเฉพาะ แล้วเตรียมบินกลับบ้านเกิดได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ พบเข้ามาก่อเหตุช่วงเทศกาลใหญ่ๆ ในไทยโดยเฉพาะแล้วบินกลับในวันรุ่งขึ้นทันที 
       วันนี้ (26 พ.ค.) เมื่อเวลา 12.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. และ พ.ต.อ.อุทัย กวินเดชาธร ผกก.สส.บก.น.4 แถลงการจับกุมแก๊งล้วงกระเป๋าจำนวน 5 ราย ประกอบด้วย น.ส.เหงียน จิ คิม อัน(NGUYEN GHI KIM ANIT) อายุ 22 ปี, น.ส.ทราน ทิ ทูย พฮอง(TRAN THI THUY PHUONG) อายุ 29 ปี, นายโอ วาน แทน (HO VAN THAN) อายุ 43 ปี, นายคาว แท ฮอง (CAO THE HOANG) อายุ 41 ปี และนางทราน ทิ มิน เหงียน(TRAN THI MINH NGUYEN) อายุ 37 ปี ทั้งหมดสัญชาติเวียดนาม พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือไอโฟน 3 เครื่อง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ 32 เครื่อง เครื่องเล่นเกมแบบพกพา 1 เครื่อง เงินสดสกุลต่างๆรวมมูลค่าประมาณ 500,000 บาท โดยจับกุมได้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะกำลังจะหลบหนีกลับประเทศเวียดนาม
       พล.ต.ท.วินัยกล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 25 พ.ค. เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.4 ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวเวียดนามที่ร่วมกันก่อเหตุล้วงกระเป๋าของประชาชนที่เดินทางมาชมการแสดงคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย และจากการสืบสวนขยายผลทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 5 รายกำลังจะเดินทางหลบหนีกลับประเทศเวียดนาม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ขณะที่ผู้ต้องหากำลังเช็กอิน พร้อมยึดของกลางดังกล่าวได้อีกหลายรายการ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นแก๊งเดียวกัน โดยได้มีการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อเตรียมหลบหนีกลับประเทศ สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาจะเข้ามาเป็นแก๊งและมีการแบ่งหน้าที่กัน โดยคนแรกจะเข้าไปเบียดและบังไม่ให้คนอื่นเห็น คนที่ 2 ทำหน้าที่ล้วงกระเป๋า และส่งต่อให้คนที่ 3
       
       เบื้องต้นสามารถติดต่อผู้เสียหายได้แล้ว 3 ราย สำหรับผู้ต้องหาแก๊งเวียดนามที่จับกุมได้นั้น ตรวจสอบพบว่าเดินทางเข้ามาประเทศไทยตั้งแต่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เมื่อทราบว่าจะมีการจัดงานที่มีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมากก็จะเข้ามาตระเวนก่อเหตุ จากนั้นวันรุ่งขึ้นก็จะเดินทางกลับ สำหรับประชาชนที่เดินทางไปดูคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า แล้วถูกล้วงกระเป๋า สามารถเดินทางไปตรวจสอบและรับสิ่งของคืนได้ที่ สน.หัวหมาก สำหรับกลุ่มผู้ต้องหาได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
        นอกจากนี้ น.ส.นันท์ชุดา นันทมานพ อายุ 23 ปี หลานสาวของ พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี ผบก.น.3 หนึ่งในผู้เสียหายได้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา พร้อมกับดูของกลาง ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 4 ที่ถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าไปขณะที่เดินทางไปชมคอนเสิร์ตเลดี้ กาก้า พร้อมทั้งเปิดเผยว่าตนเดินทางมากับเพื่อนๆ โดยเอากระเป๋าสะพายคล้องแขนไว้ จากนั้นก็มีคนเดินเข้ามาเบียดซึ่งก็จำหน้าได้ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้ายเพราะดูมีอายุ ระหว่างที่กำลังจะเดินเข้าประตูเพื่อไปชมคอนเสิร์ตได้ล้วงกระเป๋าเพื่อจะหยิบโทรศัพท์ แต่ก็มารู้ตัวอีกทีว่าหายไปแล้ว...



ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th :26 พฤษภาคม 2555 16:58 น.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น