วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบหนุ่มหื่นลวงนร.ไทยในนอร์เวย์ข่มขืน ถ่ายคลิปแบล็กเมล์

ปฎิพัทธ์ มงคลกาญจนสิริ (คนกลาง)
บก.ปคม. แถลงผลจับกุมผู้ช่วยผู้จัดการร้านท็อปซุปเปอร์มาเก็ต สาขาห้างเซ็นทรัลบางนา แพร่ภาพลามกทางคอมพิวเตอร์ ข่มขืนใจผู้อื่นเพื่อเรียกทรัพย์สิน หลังรู้จักเหยื่อสาวไทยที่ศึกษาอยู่ที่นอร์เวย์ ผ่านโปรแกรมแคมฟรอกและกลับมามีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกันที่เมืองไทย แต่ผู้ต้องหาแอบถ่ายคลิปไว้แบล็กเมล์และเรียกเงินรวม 1 แสนบาท แต่ผู้ต้องหาอ้างเหตุโกรธแค้นเพราะผู้เสียหายเริ่มตีตัวออกห่าง และไม่ได้เรียกร้องเงิน
       วันนี้ (18 มิ.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เมื่อเวลา 13.30 น.พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ประคัลภ์ แสงส่องฟ้า รอง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ชิตภพ โตเหมือน ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3 ) กก.1 บก.ปคม. ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายปฎิพัทธ์ มงคลกาจนสิริ อายุ 23 ปี ผู้ช่วยผู้จัดการร้านท็อปซุปเปอร์มาเก็ต สาขาห้างเซ็นทรัลบางนา อยู่บ้านเลขที่ 108-110 ถ.พระแท่น ต.ตรำคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลอาญา 901/2555 ลงวันที่ 15 มิ.ย. 2555 ข้อหาแพร่ภาพลามกทางคอมพิวเตอร์ หมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา พรากบุคคลอายุไม่เกิน 18 ปี เพื่อการอนาจาร ข่มขืนใจผู้อื่นเพื่อเรียกทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยจับกุมตัวได้ที่ แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.
       
       พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายปฎิพัทธ์ ได้รู้จักกับน.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 17 ที่กำลังศึกษาในระดับไฮสคูลที่ประเทศนอร์เวย์ ทางอินเตอร์เน็ต ผ่านโปรแกรมแคมฟรอกเมื่อสนิทสนมกันจึงออกอุบายให้ น.ส.น้ำเดินทางมาหาที่เมืองไทย จากนั้น น.ส.น้ำ ได้ขออนุญาตมารดาที่พักอยู่ด้วยกันที่ประเทศนอร์เวย์กลับมาเมืองไทย โดยอ้างว่ามาหาญาติ และ มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2554 จากนั้น นายปฎิพัทธ์ ได้ไปรับและพา น.ส.น้ำไปที่บ้านพักใน จ.กาญจนบุรี แล้วมีเพศสัมพันธ์ กันหลายครั้ง พร้อมทั้งแอบถ่ายคลิปไว้ เมื่อ น.ส.น้ำกลับไปยังประเทศนอร์เวย์ นายปฎิพัทธ์ ได้ข่มขู่เรียกเงินจาก น.ส.น้ำ หากไม่ให้จะนำคลิปไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต น.ส.น้ำ กลัวว่าภาพอนาจารของตนเองจะถูกประจาน จึงโอนเงินให้ ผู้ต้องหาครั้งแรกประมาณ 1 หมื่นบาท
       พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวต่อว่า จากนั้น นายปฎิพัทธ์ ได้ข่มขู่เรียกเงินอีกหลายครั้งรวมประมาณ 1 แสนบาท เพื่อนำเงินไป เล่นพนันฟุตบอล เมื่อผู้เสียหายไม่มีเงินจะให้ นายปฎิพัทธ์ จึงนำคลิปลามกเผยแพร่ พร้อมทั้งส่งข้อความดูหมิ่นในห้องแคมฟรอกจนได้รับความอับอาย ผู้เสียหายทนไม่ไหว จึงร้องทุกข์ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ พนักงานสอบสวน (สบ 3 ) กก.1 บก.ปคม.ทางอีเมล์ แล้วมีการสอบปากคำกันทางอีเมล์ ก่อนที่ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ จะออกอุบายให้ผู้เสียหายขอดูภาพลามกผู้ต้องหาถ่ายไว้ เมื่อผู้ต้องหาหลงเชื่อส่งภาพให้ พนักงานสอบสวนจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น น.ส.น้ำ ได้เดินทางมาแจ้งความ พนักงานสอบสวนจึงขอหมายจับจากศาล และตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
       
       สอบสวน นายปฎิพัทธ์ รับสารภาพว่า รู้จักกับผู้เสียหายทางโปรแกรมแคมฟรอกประมาณ 3 เดือน ก่อนที่ผู้เสียหายเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยและให้ตนไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนที่จะพามาเที่ยวที่บ้าน 1 เดือน เมื่อผู้เสียหายเดินทางกลับประเทศตนจับได้ว่าเขาไปแอบคบหากับผู้ชายคนอื่นและนัดเจอกัน จึงเกิดความหึงหวง เพราะตนรัก น.ส.น้ำ มาก ทั้งนี้เงินที่ ผู้เสียหายส่งมาให้เพราะสงสารที่ตนเป็นหนี้พนันฟุตบอล 25,000 บาทและทางบ้านตนค่อนข้างลำบาก ส่วนเรื่องคลิปนั้นเป็นคลิปที่ผู้เสียหายโชว์ผ่านเว็บแคมที่ตนได้แอบบันทึกไว้ จากนั้นได้นำไปเผยแพร่ทางยูทูบ แต่ถูกลบออกไป จึงนำไปแปะไว้ในหน้าเฟซบุ๊คของผู้เสียหาย เพื่อใช้เป็นข้ออ้างให้ ผู้เสียหายกลัวและกลับมาคืนดีกัน
       
       “ยอมรับว่าที่ลงมือไปตอนนั้นเป็นอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากโกรธแค้นที่ผู้เสียหายตีตัวออกห่างไปมีแฟนใหม่ ซึ่งผมยอมรับไม่ได้เพราะรักผู้หญิงคนนี้มาก ส่วนเงินก็ไม่เคยไปเรียกร้องหรือข่มขู่ เขามาอาศัยที่บ้านผม 1 เดือน เห็นสภาพครอบครัวผมแล้วเกิดสงสารจึงส่งเงินมาให้ใช้เอง” นายปฎิพัทธ์ กล่าว
       
       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดีต่อไป...


ขอขอบคุณที่มาของภาพและบทความ:
www.manager.co.th : 18 มิถุนายน 2555 16:13 น.



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น